7 câu chuyện trên thế giới nghe cứ tưởng là đùa mà lại là thật

7 câu chuyện trên thế giới nghe cứ tưởng là đùa mà lại là thật
      Accelerated Mobile Pages

Thêm một chút kiến thức chung để có thể thoải mái "chém gió" mà không sợ hết chuyện để nói.

Thêm một chút kiến thức chung để có thể thoải mái "chém gió" mà không sợ hết chuyện để nói.
 
Đúng như tựa đề, đây là những chuyện lạ có thật mà có thể bạn chưa biết. Và những mẩu thông tin nho nhỏ này sẽ là một chủ đề hoàn hảo để bạn áp dụng vào mỗi bữa đi chơi với bạn bè, mỗi buổi trà đá chém gió, ... khi mà chẳng tìm ra được chủ đề nào để nói chuyện.
 
1. Một lon Mountain Dew có thể phân hủy được một con chuột.
 
 
Citric acid, thứ có rất nhiều trong Mountain Dew có thể ăn mòn răng và xương trong khoảng thời gian vài tháng. Cũng may là chẳng có ai sử dụng Mountain Dew để súc miệng hay ngậm thay nước muối cả.
Người ta biết tới điều này qua một vụ kiện năm 2012, khi một người đàn ông khẳng định là mình đã tìm thấy xác một con chuột trong một lon Mountain Dew. Pepsi, công ty mẹ của nhãn hàng đồ uống này, đã thuê chuyên gia về để lật mặt thanh niên kia. Qua thử nghiệm, họ khẳng định rằng Mountain Dew sẽ phân hủy chuột thành một “thứ chất nhầy giống như thạch”. Do vậy, hiển nhiên là không thể tìm thấy xác một con chuột còn nguyên được.
 
Mua Mountain Dew, nếu có chuột bên trong, thì bạn sẽ được miễn phí thêm món thạch.
 
2. Đã từng có thời Sao Thiên Vương (Uranus) được đặt tên là ... George.
 
 
Lần đầu thiên Sao Thiên Vương được phát hiện ra là bởi nhà thiên văn học William Herchel vào năm 1781, Vua George Đệ Tam của Vương quốc Anh đã rất ấn tượng với khám phá này và phong luôn Herschel làm chủ tịch Ban Thiên Văn. Nhà thiên văn cũng rất cảm kích trước hành động ấy, đặt tên khám phá của mình là "Gergium Sidus", tiếng Latin cho cụm “Ngôi sao/Hành tinh của George”, gọi tắt là George để vinh danh nhà vua.
Cái tên ấy được cho là tên chính thức cho tới năm 1850, khi mà nhà thiên văn học người Đức Johann Bode đưa ra lời đề nghị đổi tên hành tinh này thành Uranus (Sao Thiên Vương như ta biết), đặt theo tên của vị thần Ouranos – biểu tượng cho bầu trời trong văn hóa Hy Lạp cổ đại, cho phù hợp với tên của các hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời.
 
3. Tại sao người ta phải có câu “Bộ phim này là sản phẩm giả tưởng, những cái tên, những sự kiện xuất hiện trong phim hoàn toàn là do trùng hợp”? Đó là vì một vụ kiện từ thời xa xưa ...
 
 
Một vụ kiện liên quan tới Grigori Rasputin, một nhà sư, một người chữa bệnh, một người hoạt động chính trị hồi đầu thế kỷ 20, một người mà cuộc đời chẳng ai biết rõ ngoài những câu chuyện truyền miệng, những truyền thuyết và những lời hát. Năm 1932, một bộ phim có tựa đề Rasputin và Nữ hoàng - Rasputin and the Empress được công chiếu, kể về việc hoàng tử Felix Yusupov đã lên kế hoạch ám sát Rasputin như thế nào.
 
Yusupov không thích bộ phim này bởi lẽ nó không kể ra hết câu chuyện của mình. Vậy là vị hoàng tử này đã đâm đơn kiện hãng làm phim Metro-Goldwyn-Mayer bởi họ đã xâm phạm đời tư của mình. Chưa hết, trong phim có một cảnh bịa đặt về việc vợ của Yusupov đã bị cưỡng hiếp. Anh đã thắng kiện, và Metro-Goldwyn-Mayer tiếc nuối nói rằng nếu như họ nói thêm một câu rằng bộ phim không hoàn toàn có thực, họ đã không phải trả cho Yussupov khoản tiền lên tới 125.000 USD.
 
Thế là hãng làm phim này nêu rõ yếu tố giả tưởng trong phim của mình vào mọi sản phẩm mà họ làm ra, những hãng làm phim khác cũng dần học theo.
 
4. Ở Iceland, có nghề “nói chuyện với tiên (elf)” tồn tại. Nhiệm vụ của họ là kiểm tra xem có tiên trong khu vực không, trước khi đội ngũ xây dựng tiến hành thi công.
 
 
Đó là Ragnhildur “Ragga” Jónsdóttir, người làm công việc “nói chuyện với tiên” kì lạ kia. Nhiệm vụ của cô là trông coi Công viên Tiên (Elf Park) của Iceland cũng như là người phát ngôn chính thức của mọi tiên có mặt trong nước.
 
Nghiên cứu tại Iceland chỉ ra rằng hơn 1/3 người dân tại đây tin rằng tiên có thật, điều đó khiến cho công việc của Ragnhildur Jónsdóttir trở nên vô cùng quan trọng. Cô giám định các công trường xây dựng cầu đường và nhà máy để đảm bảo rằng không có tiên sống ở đó.
 
5. Những năm 1920, phụ nữ sống tại nhiều thành phố ở Mỹ đã thành lập những Câu lạc bộ Chống Tán tỉnh – Anti-Flirt Club để chống lại nạn quấy rối nơi công cộng (huýt sáo trêu ghẹo phụ nữ).
 
 
Việc các cô gái bị trêu ghẹo trên phố không phải là vấn đề riêng của thời hiện đại này. Câu lạc bộ Chống Tán tỉnh đầu tiên đã được thành lập tại Thủ đô Washington của Mỹ từ hồi năm 1923 kia! Theo như tờ Washington Post đăng tin, thì có rất nhiều nam giới đã đưa ra lời đề nghị khiếm nhã với phụ nữ ở trên phố. Lúc ấy, các nhóm chị em phụ nữ còn đặt ra những “tuần lễ không tán tỉnh”, yêu cầu các thành viên của mình không tán bất kì chàng trai nào. Luật lệ bao gồm “Đừng liếc mắt đưa tình”, “Đừng cười với người lạ đang có ý đồ tán tỉnh mình”, “Đừng lên xe của người lạ”.
 
Đã có lúc, những câu lạc bộ này nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng rộng tới mức rất nhiều thành phố khác như New York, Chicago, ... bắt đầu học tập theo Washington, thành lập nên những hội chị em phụ nữ như vậy. Thậm chí đã có thượng nghĩ sĩ đề cập tới việc coi “tán tỉnh” là một tội danh nhẹ.
 
Đáng buồn là những câu lạc bộ các chị em kia dần biến mất vào những năm 1930, nhưng việc chọc ghẹo các cô gái trên phố thì không.
 
6. Về cơ bản, nắp đậy toilet là vô dụng.
 
 
Dù nhà vệ sinh có bẩn tới mức nào, tỉ lệ bạn nhiễm khuẩn hay lây bệnh từ ghế ngồi trên toilet là gần bằng không. “Có rất ít vi khuẩn có thể đi được từ ghế ngồi toilet lên da bạn”, giáo sư Kelly Reynolds và giám đốc Trung tâm Môi trường, Khoa học Phơi nhiễm và Đánh giá Nguy cơ tại Đại học Arizona nói.
 
Kể cả việc giấy lót lên ghế ngồi cũng chỉ là một hành động “tự đánh lừa bản thân thôi”, chứ chẳng có tác dụng gì cả. Thậm chí, bạn còn ngồi lên nhiều vi khuẩn hơn đấy.
 
7. Tại Bahamas, có một hòn đảo có cư dân tại đó hoàn toàn là lợn biết bơi.
 
 
Bãi biển Heo ở Exuma, Bahamas là một thiên đường cho những người yêu thích loài vật béo tròn đáng yêu này. Bạn đừng nghĩ tới những con lợn được nuôi lấy thịt không được chăm sóc kĩ càng! Lợn là loài vật cực kì thông minh và chúng cũng rất sạch sẽ nếu được chăm sóc, dạy dỗ cẩn thận.
 
Chẳng ai biết tại sao những con lợn lại có thể có mặt được tại bãi biển đầy nắng kia, nhưng hàng ngàn du khách tới thăm nơi đây không đoái hoài tới chuyện đó, họ tới đây là để ngắm nhìn những con lợn bơi lội trong làn nước biển, chơi trên bãi cát đầy nắng và chụp lại những bức ảnh tuyệt vời.
 
Tham khảo Buzzfeed