7 xu hướng digital marketing sẽ thống trị trong năm 2016

7 xu hướng digital marketing sẽ thống trị trong năm 2016
      Accelerated Mobile Pages

2016 chắc chắn sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho các hoạt động online marketing và 7 xu hướng digital marketing sau đây được dự đoán sẽ thống trị thị trường marketing online trong những năm tới.

1. Sự bùng nổ của quảng cáo trên video
 
 
Video ads - marketing online trends
 
Quảng cáo trên video chắc chắn không còn là một thứ gì quá mới lạ đối với các nhà digital marketing. Với các sự phát triển của các kênh chia sẻ video cộng đồng như YouTube, các maketer sẽ có hàng tỷ các video cùng nhiều các nền tảng quảng cáo trên video khác nhau và liên tục được mở rộng và phát triển, cho nhà quảng cáo có thể lựa chọn nhiều các tùy chỉnh khác nhau để tối ưu quảng cáo của mình.
 
Năm 2016 sẽ là một năm nhiều biến động cho các hoạt động quảng cáo trên video vì cuối cùng công cụ này cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho sự ra đời của một loại quảng cáo trên Google Search với nội dung là video, thay vì chỉ là text (hoặc đôi khi là hình ảnh) như trước đây. Như vậy, người dùng sẽ tiếp cận nhiều hơn đến các loại video và quảng cáo trên video, và chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một sự bùng nổ về quảng cáo trên video trong năm 2016 hoặc trong những năm tới.
 
2. Sự pát triển của app mobile sau khi Google tung ra App Indexing
 
  
 
App indexing - digital marketing trends 2016
 
Google đã từng tung ra 2 bản thử nghiệm App Indexing từ tháng 10/2013 và tháng 05/2015, với khả năng hỗ trợ còn khá hạn chế. Tuy nhiên, công cụ này đang cho thấy quyết tâm đưa tất cả ứng dụng hiện có cho mobile vào cơ sở dữ liệu của mình, với việc dần hoàn thiện các yêu cầu kỹ thuật cho app mobile cùng các hỗ trợ cho các nhà phát triển khi đưa nội dung ứng dụng lên bảng kết quả tìm kiếm.
 
Và năm 2016 sắp tới, trang đầu của bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm có thể không còn chỉ có những trang web được tối ưu cho thiết bị mobile, mà còn có thể xuất hiện thêm các ứng dụng cho thiết bị mobile. Bởi các ứng dụng này có thể làm mọi thứ mà một website có thể làm, thậm chí còn theo một cách trực quan hơn, tiện lợi và dễ dàng tiếp cận hơn.
 
Chắc hẳn sẽ còn nhiều năm tới để app có thể thay thế hoàn toàn website trên mobile. Tuy nhiên, năm 2016 tới đây chắc chắn sẽ là một điểm then chốt quan trọng trong sự phát triển của ứng dụng mobile.
 
3. Thiết bị mobile sẽ hoàn toàn vượt trội so với máy tính bàn
 
     
 
Mobile domination 2016   
 
2015 là một năm đánh dấu sự phát triển của mobile. Không chỉ Google đã nhận ra điều này, mà còn tất cả các chuyên gia digital marketing khác cũng đã nhận ra lượng traffic từ mobile cuối cùng cũng đã vượt qua lưu lượng truy cập từ máy tính bàn trên 10 quốc gia lớn về công nghệ như Mỹ và Nhật Bản.
 
Trong năm 2016 sắp tới, chắc chắn mobile sẽ tiếp tục tạo ra những mốc dấu mới về việc vượt qua máy tính bàn về số lượng truy cập tự nhiên ở nhiều các quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy, giao diện thân thiện trên thiết bị mobile cùng các tối ưu thân thiện cho cho người dùng trên thiết bị di động sẽ là điều tối thiểu cần thiết nếu bạn muốn khai thác triệt để dòng tiền đang ngủ yên trên mảng mobile.
 
4. Sự ra đời của các hình thái digital marketing mới
 
  
siri-cortana
 
Như chúng ta đã biết, SEO (search engine optimization) và quảng cáo PPC (pay per click) là hai chiến lược tối ưu phổ biến để giúp website bạn trở nên nổi tiếng hơn, tiếp cận được với hàng ngàn người online. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của các ứng dụng hỗ trợ digital (digital assistant) như Siri và Cortana sẽ là một khởi đầu cho một loại hình tối ưu mới, mà rất có thể là Optimied Digital Assistants.
 
Về cơ bản, các ứng dụng hỗ trợ digital sẽ sử dụng kết quả tìm kiếm truyền thống trên công cụ tìm kiếm mỗi khi cần tìm kiếm thông tin. Và một khi chìa khóa để tối ưu cho ứng dụng hỗ trợ digital này, giúp cho thông tin của doanh nghiệp bạn được dễ dàng để tiếp cận bởi các ứng dụng hỗ trợ digital này, được tìm thấy, Optimied Digital Assistants có thể sẽ được trình làng digital marketing trong năm tới.
 
5. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thực tế ảo
 
  
 
Virtual-reality
 
Hiện đã có hàng tá các thiết bị sử dụng công nghệ thực tế ảo khác nhau đang được dự kiến sẽ ra mắt trong một vài năm tới. Trong đó, một số các thiết bị sẽ sử dụng công nghệ này cho một số các dòng game đặc thù. Một số khác sẽ có thể được đưa vào sử dụng đại trà.
 
Trong năm nay, một sản phẩm thực tế ảo của Google đã được ra mắt và đưa vào sử dụng khá phổ biến đó là Google Cardboard. Đây là một thiết bị quang học cho phép bạn trải nghiệm công nghệ thực tế ảo của Google ngay trên điện thoại. Google Cardboard sẽ cho phép bạn xem các video ccó khả năng xem các video đặc biệt giúp bạn trải nghiệm thực tế ảo. Trong tương lai sắp tới, những sản phẩm của công nghệ thực tế ảo chắc chắn sẽ còn phát triển hơn và trình làng quảng cáo.
 
6. Wearable technology và Internet of things
 
  
 
Internet-of-Things
 
Wearable technology là một loại công nghệ được sử dụng cho một số thiết bị Wearable devices (có thể mang mặc theo người được). Năm 2015 vừa rồi chúng ta đã được chứng kiến Apple cho ra mắt một Wearable devices: Apple Watch – sản phẩm đầu tiên của thế hệ đồng hồ thông minh sử dụng công nghệ Wearable technology. Sản phẩm này chắc chắn sẽ hỗ trợ cho công nghệ thực tế ảo phổ biến và áp dụng rộng rãi trong đời sống.
 
Và trong năm 2016 tới, thế giới chắc chắn sẽ còn được chào đón nhiều các thiết bị wearable tương tự như vậy ra đời.
 
Internet of things (IoT) cũng là một trong những công nghệ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công nghệ thực tế ảo. Khái niệm này nói đến công nghệ internet hóa tất cả các thiết bị cần thiết cho cuộc sống, như là điện thoại bàn, máy tạo coffee, máy giặt, đèn bàn,… Tất cả những thiết bị này sẽ được kết nối lại và bạn có thể quản lý chúng thông qua mạng internet.
 
7. Chi phí quảng cáo sẽ ngày càng đắt lên
 
  
 
Chi-phí-quảng-cáo-sẽ-ngày-càng-đắt-lên
 
Chắc chắn rằng, trong năm 2016 tới, sự cạnh tranh của marketing online sẽ ngày một tăng lên. Đây là một quy luật cơ bản về sự phát triển của Marketing theo từng năm. Theo thời gian, marketing ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong ngành ngày càng khốc liệt hơn. Và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành quảng cáo chung.
 
Nhất là đối với những đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện trên thị trường. Để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của họ đến với người dùng, họ có thể sẵn sàng trả giá cao hơn cho các hoạt động quảng cáo. Điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến giá thành chung của các loại quảng cáo hiện nay như quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads.
 
Giá thành quảng cáo tăng cũng sẽ khiến cho một số các nhà kinh doanh nhỏ lẻ không thể cạnh tranh nổi và có thể phá sản. Hoặc buộc họ phải sử dụng các loại hình quảng cáo khác giá rẻ hơn. Trước mắt, trong năm tới, SEO có thể sẽ là giải pháp mà nhiều người nghĩ đến vì chi phí rẻ và hiệu quả mà nó đem lại. Tuy nhiên, trong dài hạn, khi mà đã có rất nhiều người để ý đến SEO, thì chi phí cho một dịch vụ SEO sẽ không còn rẻ như hồi còn ít đối thủ cạnh tranh.
 
Lời kết
 
Trên đây là 7 các xu hướng Digital Marketing sẽ thống trị trong năm 2016. Tuy nhiên, có thể chúng sẽ không phát triển một cách vượt trội trong vài quý tới, nhưng năm 2016 chắc chắn sẽ chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển của những xu hướng Online Marketing này.