9 thủ thuật hữu ích trên Facebook

9 thủ thuật hữu ích trên Facebook
      Accelerated Mobile Pages

Mình đã viết bài này khá lâu trên profile cá nhân rồi, tuy nhiên đến giờ giá trị của bài viết vẫn còn y nguyên. Vậy nên mình quên định update lại nội dung và chỉnh sửa format của bài viết và đăng lên blog. Rất dễ hiểu, rất dễ làm và đọc rất sướng.

Mình đã viết bài này khá lâu trên profile cá nhân rồi, tuy nhiên đến giờ giá trị của bài viết vẫn còn y nguyên. Vậy nên mình quên định update lại nội dung và chỉnh sửa format của bài viết và đăng lên blog. Rất dễ hiểu, rất dễ làm và đọc rất sướng.

 

facebook-marketing-tools-from-fb-masterclass

Facebook và đôi ba điều có thể bạn chưa biết :))
 

1. Hòm thư Others

Bao nhiêu bạn biết đến “hòm thư Others” của Facebook nhỉ? Vì một vài lý do nào đó, mà đôi khi những liên hệ quan trọng của người khác gửi đến bạn lại bị ông Facebook vứt vào cái thùng rác này :))

 Screenshot_67 

Và chúng ta thì bỏ quên :))
 

2. On This day

Tính năng “Xem lại bài viết của bạn bè ngày-này một-năm-trước”, vào đây đọc nhiều cái thú vị lắm, hoá ra friend list của mình hổ báo từ ngày xưa :))

 

Screenshot_68


Một điều vui vui nữa là cái tính năng này còn hiển thị luôn cả những người ngày xưa là bạn bè của bạn, mà giờ không còn, có thể là bạn unfriend, hoặc là họ. Cái này chưa hiểu ý đồ của ông Facebook.

3. Facebook Favorite
 

Dùng để “lưu các nội dung hay trên Facebook”, thằng FB nó mới ra mắt tính năng Save, nhưng mình thấy vẫn cùi mía, nhiều loại nội dung vẫn không lưu được. Vẫn khuyến khích mọi người sử dụng “FB Favorite” của tác giả Karmi Phúc từng làm mưa làm gió trên các cộng đồng người dùng Facebook nhé.
 

Screenshot_69

 

 

4. Promote Post Profile

 

Nếu bạn ở Mỹ hoặc có địa chỉ IP Mỹ, bạn sẽ có thêm tính năng Promote Post Profile, sơ sơ là chạy quảng cáo cho bài viết trên trang cá nhân :))
 

► Tìm hiểu thêm: bit.ly/1oSUMmM

 

5. Link in About

 

Để hiển thị liên kết trên trang About (Giới thiệu bản thân), bạn chỉ việc nhập vào khung text theo cấu trúc: “[Link Website] [Tên Website]

 Screenshot_70 

 

► Ví dụ: trungduc.net/ Trung Đức Blog


6. Không muốn thấy quảng cáo nữa
 

Để không phải nhìn thấy quảng cáo trên Facebook nữa, nhiều người đã chọn cách thay đổi giới tính, hoặc nâng tuổi lên… 80. Lời khuyên của mình là cài Add-ons Ad Block vào là được. Không chỉ quảng cáo trên FB mà tất cả các quảng cáo trên các website khác cũng bị chặn.

 

 Screenshot_77 

 

► Ứng dụng cho Chrome: bit.ly/1pJqmD3


7. Download Data Facebook
 

Nếu bạn muốn lưu tất cả photos, videos, wall posts, contacts, friends, ads,… (nói chung là mọi thứ có tồn tại trong trang cá nhân của bạn) mà chưa tìm ra giải pháp thì thật may, bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

 10565113_10201395054516700_8072861937691850003_n (1) 

Mình vừa tải 113mb dữ liệu cá nhân của mình trên Facebook, bao gồm cả những hoạt động như like/share/comment hay những bài viết trên tường, thông tin về các ads đã chạy… Và điều mình nghĩ đến đầu tiên là phải chia sẻ tính năng hay ho này cho mọi người
 

Hãy làm theo từng bước dưới đây:

  1. Truy cập vào: www.facebook.com/settings
  2. Click vào “Download a copy” (hoặc “Tải xuống bản sao”) ở phía dưới cùng của nội dung trang.
  3. Click vào nút ấn “Start My Archive” (hoặc “Bắt đầu sao lưu”) và nhập Password Facebook của bạn để xác thực bảo mật.
  4. Sau đó click vào nút ấn “Start My Archive” (hoặc “Bắt đầu sao lưu”) một lần nữa / chọn Ok / Sau đó đợi khoảng 1-2h đồng hồ link download dữ liệu sẽ được gửi vào mail đăng ký facebook của bạn.

Vậy là xong! Và ai biết đâu một ngày đẹp trời nào đó tự nhiên ta chẳng thể truy cập vào tài khoản Facebook này được nữa, điều đầu tiên có phải là tiếc nuối không nhỉ?

Ít ra phải còn gì để nhớ chứ nhỉ 

 

8. Facebook Interest
 

Facebook News Feed đôi khi khiến bạn khá mệt mỏi khi phải lăn chuột quá nhiều lần, phải đọc những tin tức mà bạn không thực sự thích.

Và tại sao bạn không tạo ngay cho mình 1 News Feed thứ 2, thứ 3, thứ 4,… nơi chỉ hiển thị tin tức từ những người, những điều mà bạn thực sự quan tâm và muốn quan tâm?
 

 10418386_10201325058166835_5205520560254091423_n

 

Facebook có một chức năng khá hay giúp chúng ta cập nhật tin tức từ người khác, đó là “Bookmarks Interests”. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và ứng dụng hiệu quả chức năng này.
 

Follow my list ‘Power Users':

Tạo list mới:

Và sau đó chỉ việc “Add Favorites” list đó, bất cứ lúc nào cần, bạn chỉ việc click vào và nội-dung-chọn-lọc đang ở trước mắt bạn.

 

9. Một số tiện ích bạn nên biết
 

► Vào newsroom.fb.com/news/ để cập nhật các thông tin mới nhất của Facebook từ chính Facebook.
 

 Screenshot_80

 

► Thống kê Facebook Việt Nam: http://www.socialbakers.com/facebook-statistics/vietnam
 

 Screenshot_78

 

► Mọi thứ có trong Facebook cá nhân của bạn, từ các status ngày đầu lập nick đến những hoạt động kết bạn đã bị… ẩn, tất cả đều được tái hiện lại với archivedbook.com/
 

 Screenshot_79

 

► Phân tích dữ liệu cá nhân của bạn, từ các lượt tương tác like/share/comment/… Mọi thông tin về người nào quan tâm đến bạn, ít quan tâm đến bạn, tỷ lệ tương tác thấp hay cao, liên quan khu vực, địa lý, các từ ngữ bạn hay dùng,… tất cả đều có tại http://www.wolframalpha.com/
 

 Screenshot_81
 

Lời kết

Hy vọng những Tips nhỏ trên đây có thể giúp ích cho cuộc sống bận rộn của bạn trên Facebook.

Have a nice day 

 

Nguồn: http://trungduc.net