Hosting giá rẻ và hosting miễn phí loại nào nên dùng?

Hosting giá rẻ và hosting miễn phí loại nào nên dùng?
      Accelerated Mobile Pages

Hiện nay, kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Và mọi người đang phân vân lựa chọn giữa hosting giá rẻ hay hosting miễn phí cho mục đích lưu trữ trang web của họ. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ so sánh giữa hai loại hosting này.

Lợi ích của việc sử dụng hosting miễn phí là bạn có thể có được không gian web miễn phí để sử dụng. Hosting miễn phí là OK cho những bạn chỉ hành nghề và không có mô hình doanh thu ổn định. Nếu bạn đang tìm kiếm kinh doanh trực tuyến ổn định, thì việc lựa chọn hosting miễn phí là một sai lầm hết sức tai hại.
 
Đúng là chi phí lưu trữ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh trực tuyến. Lựa chọn hosting miễn phí có thể trông thích hợp trong một thời gian rất ngắn ban đầu nhưng nó có nhiều nhược điểm trong thời gian dài. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn hosting giá rẻ thay vì hosting miễn phí.
 


Những tác hại của hosting miễn phí:

Những người sở hữu và quản lý không gian web cho các trang Web của bạn không phải chịu trách nhiệm về các vấn đề như lỗi của máy chủ, giảm thời gian hoạt động trên website, mất dữ liệu, không hỗ trợ khách hàng. Nếu bạn cố gắng để kiếm tiền với trang web của bạn, bạn sẽ không muốn gặp bất kỳ vấn đề trên với trang web của bạn. Trong khi, bạn sử dụng hosting giá rẻ thì các nhà dịch vụ hosting này sẽ đảm bảo những vấn đề trên cho bạn một cách tốt nhất.

Không nhận dạng trực tuyến hoặc thương hiệu:

Bạn sẽ không thể có bản sắc riêng của bạn như hầu hết các hosting miễn phí cung cấp tên trang web của mình bằng cách cung cấp một tên miền phụ. Đối với hosting giá rẻ, thì bạn vẫn sở hữu tên miền riêng và kể cả sở hữu thương hiệu của chính bạn.

Các tính năng hạn chế:

Bạn sẽ không thể phát triển doanh nghiệp của bạn và rất khó để làm cho trang web phát triển vì các tính năng của hosting miễn phí rất hạn chế. Bạn sẽ không bao giờ mở rộng được các tính năng để phát triển website và kinh doanh khi còn sử dụng hosting miễn phí. Đối với dịch vụ hosting giá rẻ, tất cả các nhà cung cấp hosting giá rẻ đều cung cấp các tính năng nâng cấp hosting cho website của bạn. Bởi vì việc nâng cấp như vậy cũng sẽ đem lại lợi nhuận cho họ và cho cả chính bạn.

Sự bất ổn định và không đáng tin cậy:

Hosting miễn phí không thể được ổn định và không có đảm bảo rằng nó sẽ ở lại lâu dài cho bạn. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về tính không ổn định của hosting miễn phí là Yahoo miễn phí hosting. Yahoo là người khổng lồ trong web nhưng họ đã đóng cửa hosting miễn phí và họ bỏ rơi khách hàng trong sự bất lực. Sự ổn định và đáng tin cậy hiện nay đều có trong các nhà cung cấp dịch vụ hosting giá rẻ, bởi vì trong hợp đồng đều nói rõ về các điều khoản giữa người sử dụng và nhà cung cấp. Bạn chỉ cần tìm hiểu rõ ràng các điều khoản trong đó, thì một điều chắc chắn là bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng khi sử dụng hosting giá rẻ.

Hosting giá rẻ là tốt nhất cho doanh nghiệp:

Ngày này, có rất nhiều nhà cung cấp hosting giá rẻ mà chỉ chi phí ít hơn $ 4 mỗi tháng. Do tính cạnh tranh cao trong ngành công nghiệp hosting, nên họ cung cấp cho chủ sở hữu website hosting giá rẻ với các tính năng tốt. Bạn có thể lưu trữ một trang web kinh doanh đầy đủ từ $ 2 đến $ 10 một cách dễ dàng.

Lợi ích của hosting giá rẻ:

Với web hosting giá rẻ bạn có thể tận hưởng tất cả các tính năng và sự ổn định cần thiết cho bất kỳ trang web kinh doanh nào. Bạn sẽ có hỗ trợ tại thời điểm khó khăn, đủ không gian lưu trữ và băng thông để phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn. Ngoài ra bạn sẽ được đối xử như khách hàng có giá trị có toàn quyền kiểm soát trên trang web của bạn mà không phải như trong hosting miễn phí.

Đối với nhu cầu vừa mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến hiện nay, thì việc lựa chọn hosting giá rẻ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp nhỏ và những bạn đang bắt đầu kinh doanh, nó sẽ là tiền đề để phát triển việc kinh doanh của mình. Sẽ là một sai lầm tai hại nếu như bạn sử dụng hosting miễn phí cho một trang web kinh doanh trực tuyến. Hosting miễn phí chỉ thích hợp cho bạn làm một trang web nhỏ về cá nhân mà cung cấp rất ít tính năng hỗ trợ. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn hosting miễn phí hosting giá rẻ.