Lãnh đạo và 5 câu nói gây ảnh hưởng tiêu cực

Lãnh đạo và 5 câu nói gây ảnh hưởng tiêu cực
      Accelerated Mobile Pages

Những câu nói rất phổ biến, dễ dàng mắc phải và hậu quả của nó mang lại rất lớn. Để trở thành một nhà quản lý điều hành công ty tốt, bạn cần phải nắm bắt được điều này.

Những câu nói rất phổ biến, dễ dàng mắc phải và hậu quả của nó mang lại rất lớn. Để trở thành một nhà quản lý điều hành công ty tốt, bạn cần phải nắm bắt được điều này.

nha quan ly va 5 cau noi gay tieu cuc can tranh
Nhà quản lý và 5 câu nói gây tiêu cực cần tránh (ảnh minh họa)

Một bình luận tiêu cực, một sự quan tâm không lạc quan có thể làm giảm tinh thần làm việc, có thể phá hủy toàn bộ một chiến lược. Sau đây là 5 câu nói các nhà quản lý kinh doanh cần tránh từ doanh nhân Peter Gasca chia sẻ trên tạp chí INC:

1. "Tôi không thể (….)"

“ Không thể” là hai từ kết hợp, trong trường hợp này nó sẽ mang nghĩa như “kẻ giết người”. Đây là một trong những cách thông dụng nhất để biện minh cho việc né tránh và từ bỏ trách nhiệm. Nó chỉ là một trong cách nói “không” , hãy nhớ rằng: bạn là một nhà lãnh đạo và việc bạn nói có thể hay không thể…mọi người sẽ nghĩ điều đó là đúng và nó có tác động mạnh mẽ đến họ.

2. “Đó không phải là cách nó được thực hiện…”

Giống như một quy luật lịch sử, tại một thời điểm nào đó mọi việc sẽ thay đổi theo đúng hiện tại của nó. Các quy trình làm việc của doanh nghiệp cũng không ngoại lệ, tất cả sẽ phải chuyển biến theo từng ngày. Và ý tưởng là một điều tuyệt vời khi hoàn thành công việc theo cách mới, các nhà quản lý hãy nhìn vào “cách mà họ đã làm xong” bởi đó rất có thể là sáng kiến được áp dụng vào tương lai, đừng chỉ trích theo cách cũ kĩ và cho rằng “nó không đúng quy trình từ trước đã có”.

3. "Điều đó là không thể…”

Bố tôi từng nói với tôi rằng: “người đàn ông sinh con là điều duy nhất không thể xảy ra”, còn lại tất cả những thứ khác đều có thể. Và tôi đã trả lời: “bố không thể làm cho bầu trời màu xanh”, ngay sau đó ông đã vẽ một bức tranh với bầu trời màu xanh. Điều đó là một sự phóng đại trong suy nghĩ, nhưng nó làm tôi có thể hiểu ra vấn đề. Thật ra, chúng ta bị giới hạn ở những suy nghĩ hạn chế về khả năng và cho rằng điều đó sẽ không thể xảy ra. Và với điều này, thậm chí bố tôi có thể sai.

4. “Nếu chúng ta có tiền…”

Nhiều doanh nhân và các nhà quản lý, kể cả tôi, thường mơ ước và châm biếm các khả năng kinh doanh rộng lớn, có thể là bất tận và chúng ta sẽ thực hiện điều đó nếu có được một nguồn tài chính khổng lồ. Thật không may, doanh nghiệp bạn không có đủ tiền để tiếp cận với điều đó. Nhưng, hãy nhớ một điều: hãy là người tạo ra tiền để chinh phục điều bạn muốn, ngay cả Apple cũng chỉ bắt đầu mọi thứ trong một nhà để xe với số vốn rất ít.

5. "Vấn đề là (…)”

Có 7 tỷ người trên thế giới. Trong đó, có 6999000000 người rất tốt trong việc xác định vấn đề (lưu ý: đó không phải là một nghiên cứu khoa học). Số còn lại là các nhà lãnh đạo thành công đã rất tốt trong việc xác định các giải pháp để giải quyết các vấn đề. Cho thấy rằng, các nhà quản lý nên đặt “vấn đề” ra cuộc họp và bắt đầu bằng câu "Tôi nghĩ rằng đã tìm thấy một giải pháp cho ..."

Hãy truyền tải các điều này đến nhân viên của bạn và khuyến khích họ thực hiện theo, đồng thời sẵn sàng các hình phạt cho bất cứ ai thốt ra một trong những câu như trên, bởi các câu nói trên tuy đơn giản nhưng chúng có thể gây phiền nhiễu, gây cảm giác tiêu cực cho người khác tại nơi làm việc.

Bạn có những câu gây ảnh hưởng không tốt trong lãnh đạo ? Hãy chia sẻ ngay dưới comment dưới đây. Chúc bạn thành công !