″Mảng kinh doanh tỉ đô cho đám mây và doanh nghiệp″ của Microsoft ra mắt

″Mảng kinh doanh tỉ đô cho đám mây và doanh nghiệp″ của Microsoft ra mắt
      Accelerated Mobile Pages

Microsoft PowerApps, một bộ ứng dụng mới được công ty Microsoft mô tả là "Mảng kinhdoanh tỉ đô cho đám mây và doanh nghiệp" được phát hành vào hôm nay.

Theo như thông cáo báo chí, PowerApps sẽ giúp các nhà lập trình viên tự tạo những ứng dụng gốc có khả năng chạy trên nền điện thoại và website. Mục đích của dịch vụ này là giúp các doanh nghiệp có thể tìm và tận dụng hệ thống dữ liệu trong công ty - kể cả những ứng dụng cài đặt tại chỗ (on-premises) lẫn ứng dụng SaaS (Software as a Service) trên đám mây - mà không cần phải qua bước lập trình.
 
 
Dịch vụ này đã được triển khai với một nhóm thử nghiệm nhỏ. Một người dùng mạng xã hội Twitter, @h0x0d, phát hiện ra trang web dành cho PowerApps đã online trong ngày hôm nay, mã hiệu của trang web là "Kratos,". Tuy nhiên, khi đăng nhập vào trang web với tài khoản Microsoft thì không có kết quả gì. Link trang web tại đây.

Những thông tin về PowerApps bị Microsoft vô tình tiết lộ trên trang tuyển dụng của họ vào tháng 4 năm nay - hiện thông tin này đã bị gỡ xuống. Ứng dụng và mục đích của dịch vụ, hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft vẫn chưa được công bố.

"Nhóm của chúng tôi được thành lập để xây dựng những ứng dụng di động hấp dẫn, nó sẽ giúp thu thập thông tin doanh nghiệp và khách hàng, khiến cho những nhân sự công nghệ thông tin có thể xây dựng và phát triển các ứng dụng này tốt hơn," - Trích phần giới thiệu của việc làm trên trang tuyển dụng của Microsoft.

Tham khảo BusinessInsider