Mẹo hiển thị IP người dùng trong WordPress

Mẹo hiển thị IP người dùng trong WordPress
      Accelerated Mobile Pages

Hôm nay tạp chí web xin giới thiệu đến các bạn mẹo hiển thị thông tin thực về địa chỉ IP của khách viếng thăm trên website. Chỉ cần thực hiện vài bước...

Hôm nay tạp chí web xin giới thiệu đến các bạn mẹo hiển thị thông tin thực về địa chỉ IP của khách viếng thăm trên website. Chỉ cần thực hiện vài bước cơ bản dưới đây, bạn đã có thể quản lý người dùng tốt hơn khi đến với website của bạn.


Đầu tiên bạn copy đoạn code bên dưới và dán nó vào file functions.php (nằm tại folder theme mà các bạn đang dùng).
 // Display User IP in WordPress  function get_the_user_ip() {  if ( ! empty( $_SERVER['HTTP_CLIENT_IP'] ) ) {  //check ip from share internet  $ip = $_SERVER['HTTP_CLIENT_IP'];  } elseif ( ! empty( $_SERVER['HTTP_X_FORWARDED_FOR'] ) ) {  //to check ip is pass from proxy  $ip = $_SERVER['HTTP_X_FORWARDED_FOR'];  } else {  $ip = $_SERVER['REMOTE_ADDR'];  }  return apply_filters( 'wpb_get_ip', $ip );  }     add_shortcode('show_ip', 'get_the_user_ip');  
Bước kế tiếp là các bạn chèn đoạn shortcode sau vào post, page hoặc siderbar widget, nơi mà các bạn muốn hiển thị địa chỉ IP.
[show_ip]     
Nếu như sau khi chèn shortcode vào sidebar widget mà vẫn không hiện gì, thì các bạn vào lại file functions.php và dán đoạn [code] này vào bên trong nó :
add_filter('widget_text', 'do_shortcode');  
Thế là xong, chúc các bạn thành công !

Xem thêm : Làm sao để chèn Google Map vào website ?