Tầm quan trọng của bảo mật trong thiết kế web

Tầm quan trọng của bảo mật trong thiết kế web
      Accelerated Mobile Pages

Thiết kế web bảo mật là một vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Khi thiết kế website dễ dàng bị phá hủy do hacker và virus thì tính bảo mật là cực kì quan...

Một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay là thiết kế web bảo mật. Khi hacker và virus ngày càng tinh vi để phá hủy thiết kế web thì tính bảo mật là cực kì quan trọng trong khi thiết kế web.


Cho dù công ty đang sở hữu một thiết kế web bán hàng hay thiết kế web doanh nghiệp đẹp mắt, hoàn hảo, đầy đủ tính năng, hình ảnh sản phẩm trực quan...mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái và dễ dàng kích thích hoạt động mua hàng. Nhưng nó lại có tính bảo mật cực kỳ yếu, và chỉ sau một thời gian hoạt động, thiết kế web đã bị các hacker dòm ngó. 

Thông tin người dùng bị đánh mất, website bị xâm nhập và phá hoại. Không chỉ công ty có thể đánh mất một số tiền lớn mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng. 


Do vậy, chúng ta có thể tính bảo mật trong thiết kế web là cực kỳ cần thiết và quan trọng, đòi hỏi các công ty không nên lơ là và chủ quan.

Thực tế thì việc bảo mật thiết kế web được chia làm nhiều cấp độ. Đối với những thiết kế web mới thành lập chưa có gì hay những thiết kế web có tính chất giới thiệu sản phẩm không sợ bị mất cắp hay rò rỉ thông tin thì việc bảo mật cũng dễ hơn và được coi là ở mức thấp. Ở mức độ này thì chế độ bảo mật thấp chỉ ngăn chặn những thành phần hacker mới vào nghề, vì đơn giản những thiết kế website này thì các hacker tầm cỡ sẽ chẳng thèm nhòm ngó tới vì nó quá nhiều và chẳng mang lại lợi ích gì lại tốn thời gian. Ở đây thì việc bảo mật thiết kế web là chống mất, xâm nhập thông tin, duy trì web hoạt động tốt và ổn định.

Ở mức độ cao hơn là đối với các thiết kế web bán hàng thương mại điện tử, bảo mật thiết kế web là cực kỳ quan trọng và đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Hãy tưởng tượng những website bán hàng trực tuyến nếu không được xây dựng bảo mật cấp cao, thì khi bị hacker tấn công, điều gì sẽ xảy ra. Thông tin khách hàng, các giao dịch thanh toán qua mạng, các chương trình khuyến mãi...đều bị hacker xâm nhập và đánh cắp. Tất nhiên hậu quả về kinh tế là không thể tưởng tượng được.

Đối với thiết kế web bán hàng, bảo mật là cực kỳ quan trọng

Do vậy, khi bạn đang có ý định xây dựng một website, hãy nghĩ ngay đến việc thuê một công ty thiết kế web bảo mật, chuyên nghiệp để làm đối tác. Hãy sử dụng những dịch vụ thiết kế web từ những công ty thiết kế web có uy tín trên thị trường để có được những web có tính bảo mật cao, an toàn trong khi sử dụng để tránh các tình trạng thất thoát và xâm nhập của hacker khi vào website của bạn. Chắc chắn bạn nên chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu.