Xu hướng thiết kế web gây bão năm 2016 là gì ?

Xu hướng thiết kế web gây bão năm 2016 là gì ?
      Accelerated Mobile Pages

Bắt đầu năm mới, có thể thấy lĩnh vực thiết kế và lập trình đang bị rung chuyển bởi những xu hướng mới hứa hẹn nhiều điều thú vị cho những nhà thiết kế, khách hàng của họ và những người truy cập.
 

 
Xu hướng thiết kế 1: Thiết kế phẳng 2.0
 
Bạn sẽ được nghe nhiều hơn về thiết kế phẳng 2.0 trong năm 2016. Dựa trên thiết kế phẳng ra mắt lần đầu năm 2012, 2.0 đã khắc phục vấn đề về khả năng sử dụng bằng cách tạo thuận lợi cho mọi người truy cập vào trang web của khách hàng. Cụ thể, nó kết hợp các dấu hiệu vào trong thiết kế nhằm đảm bảo cho việc sử dụng được dễ dàng hơn.
 
thiet-ke-web-can-tho
 
Thiết kế phẳng nhấn mạnh tới:
- Strict 2D (không bóng đổ, phức tạp và độ dốc...)
- Tối giản
- Màu sắc đậm và sống động
 
Những năm vừa qua, thiết kế phẳng đã có được sự phát triển nhất định. Một trong những đơn vị đầu tiên tạo ra sự chú ý tới thực tiễn của quá trình nâng cấp lên 2.0 là công ty thiết kế cho Ryan Allen, The Dapper Gentleman. Trong đó, ông chú ý tới sở trường thiết kế để thêm vào những dấu hiệu cá nhân bằng cách trang trí nhằm đảm bảo sự thay đổi trọn vẹn giữa các thiết kế một cách tinh tế.
 
2.0 khác với Flat:
 
- Nó không hoàn toàn phẳng hoặc 2D nữa
- Nó sử dụng các yếu tố thiết kế 3D tinh tế như những bóng đổ, đổi màu và các lớp
- Nó thêm một chút chiều sâu vào trong thiết kế
 
Hãy xem một ví dụ của 2.0.
 
450 GSM’s site, một nhà cung cấp các sản phẩm in ấn, tính năng 2.0 trong con chim giấy origami, bóng đổ tại các nếp gấp, hình ảnh mang tính chiều sâu, cũng như bóng mờ bên dưới con chim.
 
Xu hướng thiết kế 2: Thiết kế phối hợp màu hoàn hảo
 
Khi thiết kế một trang web, người ta đặt một vài màu khác nhau vào cùng một chỗ và gọi nó là “web site”, tuy nhiên có rất ít người có thể sắp xếp màu sắc hài hòa đảm bảo cho những người truy cập cảm thấy hài lòng. Trong năm 2016, chúng tôi cho rằng các nhà thiết kế phải chú ý hơn trong việc phối hợp các màu sắc sao cho hài hòa.
 
  thiet-ke-web-can-tho  
 
Đây là thời điểm mà các nhà thiết kế nên đặt  sự quan tâm nhất định tới sự phối hợp các màu sắc, bởi vì màu sắc ảnh hưởng lớn tới các việc khách hàng rời bỏ trang web. Đồ họa thông tin dạng hình ảnh Kissmetrics tuyệt vời làm các điểm mà màu sắc có sắc ảnh hưởng việc mua của gần 93% tổng số người. Ví dụ, bạn có biết rằng theo nghiên cứu, màu xanh là màu sắc ưa thích của cả nam và nữ trong việc mua sắm?
 
Nhắc lại: Cách sắp xếp màu sắc của các nhà thiết kế trong việc thiết kế trang web rất là quan trọng, nó góp phần quyết định mua hay rời bỏ trang web.
 
Một số nhà thiết kế đã đi đầu trong việc tạo ra các thiết kế trực quan thông minh bằng cách sử dụng màu sắc để thu hút sự chú ý của người sử dụng.
 
Hãy vào trang chủ của Hertz, chúng ta có thể thấy công ty cho thuê xe này đã sử dụng một lược đồ đơn giản nhưng hiệu quả trong việc phối hợp các màu sắc trong hình thức trang web, nó thể hiện sự tương phản cao. Như vậy, khách hàng có thể nhanh chóng tìm thấy nơi để nhập thông tin của họ nhằm đặt thuê xe. Lưu ý rằng màu vàng tương phản mạnh mẽ với màu xanh, thu hút sự chú ý của thị giác cho phần nhập các thông tin các nhân.
 
Chúng tôi hy vọng rằng sẽ được nhìn thấy nhiều hơn những thiết kế trang web màu sắc sống động và tràn đầy tự tin đó trong năm 2016.
 
Bài dịch nguồn nước ngoài, bản quyền dịch thuộc về freelancerviet.vn.