3 thủ thuật tối ưu Internal Link tốt cho marketing web

3 thủ thuật tối ưu Internal Link tốt cho marketing web
      Accelerated Mobile Pages

Internal link là một trong những nhân tố quan trọng để điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm và cho phép công cụ tìm...

Internal link là một trong những nhân tố quan trọng để điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website, giúp tăng thứ hạng tìm kiếm và cho phép công cụ tìm kiếm biết về kết cấu bên trong website. Hãy cùng Tạp Chí Web theo dõi 3 thủ thuật hướng dẫn tối ưu Internal Link dưới đây, sẽ rất tốt cho công việc marketing web của bạn.

Trước khi tìm hiểu các thủ thuật tối ưu Internal Link, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bản chất của link nội bộ và cách lên kế hoạch xây dựng internal link trong website.

Bản chất của Internal Link trong website

Bản chất của Internal Link là tối ưu sức mạnh nội lực trong bài viết cũng như trong Website. Thông thường đối với một page của một Website thì ta phải đặt một số loại Internal Link tới các page khác nhau, điều này đồng thời giúp tối ưu cho quá trình sử dụng của người dùng cũng như con bọ của bộ máy tìm kiếm.

Trước kia, dân SEO hay tập trung vào việc xây dựng backlink nhưng bây giờ Google lại đánh giá cao những website xây dựng internal link tốt cho website. Internal link sẽ giúp website tăng chỉ số PR đồng đều trên tất cả các trang, cả trang chủ và trang con và còn tăng cường Page Authority, tăng tốc độ thời gian index website của Google...

Lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng internal link

Trong quá trình làm SEO, nếu bạn đã quyết định “focus” vào một trang nào đó với một vài từ khóa nhất định thì trước tiên hãy liệt kê ra như: 
 
- Bạn sẽ phải xác định xem từ khóa và landing page mà bạn muốn đẩy top. 
 
- Tìm danh sách các trang thứ hạng cao, nhiều traffic và có nhiều backlink chất lượng trỏ về. 
 
- Xác định thời gian và số lượng cho chiến thuật này…

home page 
Xây dựng một chiến lược internal link cụ thể

Sau khi đã có các dự tính cơ bản, lúc này việc quan trọng tiếp theo của bạn là viết bài, và vận dụng các thủ thuật dưới đây để có thể tối ưu được sức mạnh trong trang và điều hướng tốt cho người dùng cũng như con bọ tìm kiếm.

1. Đặt Internal Link tại các Page có nhiều Backlink chất lượng trỏ về


Công việc này tương tự như là kết bạn với những người có tiếng tăm. Khi đặt internal link đến các page có backlink chất lượng thì giá trị từ những nơi trỏ về internal link cũng mang lại giá trị cao. Quan trọng là bạn cần phải phân phối các internal link này phù hợp và hiệu quả.

2. Số lượng internal link và trang trỏ tới trong website

Để tạo Internal Link hiệu quả và được đánh giá cao trong một bài viết, internal link cần trỏ về những nơi như sau:

- Internal Link trỏ về trang chủ.
- Internal Link trỏ về Category chứa nó.
- Internal Link trỏ về Category khác.
- Internal Link trỏ về các bài viết trước nó, sau nó.
- Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác.
- Internal Link trỏ về chính nó.

Ngoài ra các bạn có thể thêm một vài link về các thông tin liên quan hoặc nổi bật khác tùy vào bài viết hoặc lĩnh vực hoạt động của bạn.

chen internal link 
Từ “thiết kế web” chèn internal link trỏ về trang chủ

Với hình thức tạo Internal Link một cách bao quát trên, nó sẽ giúp cho website của bạn có những chỉ số PR đồng đều giữa các page hay tăng cường Page Authority, tăng tốc thời gian index…v.v..

Tuy nhiên với từng này loại Internal Link thì không phải với bài viết nào bạn cũng có thể đặt được tất cả chúng, điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải nắm bắt được hành vi của người dùng, bạn hãy nghĩ xem người đọc thực sự muốn tìm thấy điều gì trong nội dung của bạn. Đúng lúc họ có nhu cầu, thì hãy thêm vào một link để họ tìm thấy nhiều hơn nữa…

3. Vị trí cần đặt link

Địa điểm đặt link là rất quan trọng, vì không chỉ để tăng mức độ liên kết của website mà internal link cần phải cung cấp các thông tin có ích cho người dùng. 
 
Ví dụ đối với một trang bán hàng, bạn sẽ đặt link vào những vị trí như:


- Một thông tin về trợ cấp hoặc những ưu đãi hay khuyến mãi đặc biệt, link sẽ hướng dẫn người đọc chi tiết cách làm thế nào để có thể nhận được những ưu đãi này. 
 
- Một mô tả về sản phẩm, link sẽ là bước tiếp theo để mua hàng. Đây là hình thức thường xuyên trong website thương mại điện tử, thế mà có những trang bán hàng tìm hoài mà chẳng thấy nút mua hàng ở đâu. 
 
- Một chủ đề tổng quan, khái quát chung, link sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết hơn cho người đọc.

Xây dựng internal link là tốt, nhưng cũng cần phải biết sử dụng đúng mức để tránh gây khó chịu cho người dùng.

Hy vọng với 3 thủ thuật trên, bạn sẽ tối ưu được internal link của mình để việc marketing web càng tốt hơn, xuất hiện trên các vị trí cao của công cụ tìm kiếm.