Cách thu hút người dùng click vào quảng cáo

Cách thu hút người dùng click vào quảng cáo

     

Quảng cáo trên website đang được xem là một loại hình phổ biến nhất. Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng thu hút được người dùng và khiến họ click...

Quảng cáo trên website đang được xem là một loại hình phổ biến nhất. Tuy nhiên, không phải quảng cáo nào cũng thu hút được người dùng và khiến họ click vào. Vậy làm sao để tăng lượng chú ý và lượt click vào quảng cáo. Hãy cùng Tạp Chí Web tìm hiểu nhé.

cach thu hut nguoi dung 
Cách thu hút người dùng click vào banner quảng cáo

Nếu bạn mới chỉ du nhập vào nền công nghiệp web chưa tới 10 năm thì ắt hẳn bạn đang đứng trên vai của những người khổng lồ.

Đây là chuyện thường đối với những phương tiện truyền thông kỹ thuật số chê bai quảng cáo in như Yellow Pages. Nhưng thật không may là không có nhiều phương tiện truyền thông tiến hành nghiên cứu trong những năm qua, nên chúng ta không biết làm thế nào để quảng cáo trực tuyến hiệu quả.

Mỗi năm, ngành công nghiệp Trang Vàng thực hiện một nghiên cứu Ad Metered. Họ nghiên cứu các cuộc gọi của bên thứ 3 của gần 200.000 quảng cáo hiển thị. Phương pháp này đo lường hiệu suất quảng cáo như bình quân các cuộc gọi, chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, và gian thu hồi vốn.

Nghiên cứu này cho thấy một hiện tượng thú vị. Thông thường, hai quảng cáo có cùng kích thước, cả hai được đặt vào cùng nhóm, nhận được số lượng cuộc gọi hoàn toàn khác nhau. Một quảng cáo được 87 cuộc gọi mỗi tháng và quảng cáo kia được 22 cuộc gọi và các nhà nghiên cứu muốn biết lý do tại sao. 
 
Họ nhận thấy rằng quảng cáo dưới ( quảng cáo có 22 cuộc gọi/ tháng) thực hiện khi họ thiếu thông tin về quyết định mua của người tiêu dùng. Ngành công nghiệp Trang Vàng đã sử dụng dữ liệu này để phát triển một danh sách sáu yếu tố mà mỗi quảng cáo phải bao gồm.

Không giống như Yellow Pages, [Internet] cho phép mọi người tiến hành nghiên cứu như một phần của quá trình mua hàng. Vì vậy, để tạo ra các quảng cáo mà mọi người muốn nhấp chuột, đầu tiên quảng cáo của bạn phải phù hợp.

Tạo quảng cáo phù hợp

Năm 1999, quảng cáo xe tải nhỏ được thiết kế tốt nhất có thể không lôi cuốn tôi mua một cái. Nhưng vào năm 2000, gia đình tôi đã tăng nhu cầu đi lại và vận chuyển và xe tải nhỏ đã trở nên cần thiết cho gia đình tôi. Đột nhiên, quảng cáo xe tải nhỏ ở khắp mọi nơi.

quang cao xe tai 
Có nhiều hiết kế tốt nhất của quảng cáo xe tải nhỏ lôi kéo bạn - cho đến khi gia đình của bạn có nhu cầu.

Theo chuyên gia thiết lập cuộc hẹn Scott Channell, "60 phần trăm thành công của bạn sẽ đến từ điều đơn giản nhất đó nhấn mạnh vào mục tiêu". Cái này áp dụng cho tất cả các quảng cáo và tiếp thị.

Home Depot đã rút ra được bài học đáng giá là:

Công ty thâm nhập vào Trung Quốc vào năm 2006 với câu khẩu hiệu là: "Bạn có thể làm điều đó. Chúng tôi có thể giúp đỡ bạn ". Nhưng nghiên cứu văn hóa đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người ở Trung Quốc không muốn tự làm việc gì đó. Họ muốn một người nào đó làm cho họ.

Sáu năm sau, Home Depot đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Trung Quốc. Giám đốc điều hành của Home Depot là Frank Blake sau đó đã phát biểu trên tạp chí Fortune rằng, "Ở Trung Quốc, tự làm cho mình không phải là một niềm tự hào."

Hãy chắc chắn trình bày đúng thông điệp cho đúng khách hàng . Mọi người không đọc quảng cáo, họ đọc những gì họ quan tâm. Trước khi bạn xem xét việc đặt một mua quảng cáo, hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn.

Tính khả dụng ([Usability])

Khả năng sử dụng bao gồm tính dễ đọc, yếu tố thiết kế, và đoạn text quảng cáo hiệu quả (ví dụ, tiêu đề hấp dẫn và kêu gọi hành động). Chúng ta hãy nói về nhau.

Tiêu đề trong quảng cáo [PPC]

Trong quảng cáo, tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của đoạn text quảng cáo . Với quảng cáo pay-per-click, tiêu đề là một trong ba dòng có sẵn.

Một cách để làm cho tiêu đề có hiệu quả hơn là Dynamic Keyword Insertion ( là một tính năng được cung cấp bởi Google AdWords , Yahoo Search Marketing, và Trung tâm Quảng cáo của Microsoft cho phép bạn tùy chỉnh một truy vấn tìm kiếm quảng cáo của người tìm kiếm). Điều này làm tiêu đề và văn bản quảng cáo của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm.

Tiêu đề trong quảng cáo hiển thị

Trong quảng cáo hiển thị, tiêu đề của bạn không phải là yếu tố quan trọng nhất. Đó là yếu tố duy nhất trong đoạn text quảng cáo.

tieu de quang cao 
Quảng cáo hiển thị phải có tiêu đề thu hút và đồ họa hấp dẫn

Quảng cáo tìm kiếm với mục tiêu là người mua tìm kiếm một người bán. Nhưng người tiêu dùng khi nhìn thấy quảng cáo hiển thị của bạn sẽ bị chi phối bởi nội dung hơn là tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Có nghĩa là bạn phải hướng chú ý của người tiêu dùng của bạn tránh khỏi những gì họ đang đọc. Vì vậy, quảng cáo hiển thị của bạn phải kết hợp một tuyên bố tiêu đề mạnh mẽ và đồ họa hấp dẫn .

Các yếu tố thiết kế trong Quảng cáo hiển thị

Với quảng cáo ngoài trời, bạn có ba giây để chụp sự chú ý của người tiêu dùng. Do đó, có những quy tắc cơ bản của thiết kế biển quảng cáo:

- Đoạn text ngắn
- Một cung cấp nhu cầu
- Hiển thị đồ họa tốt
- Kiểu chữ dễ đọc
- Hãy thể hiện, đừng chỉ nói
- Thật ấn tượng

Những quảng cáo ngoài trời không phải là một phương tiện quảng cáo có phản hồi trực tiếp. Vì vậy, hãy chắc chắn bao gồm một lời kêu gọi hành động trong quảng cáo hiển thị của bạn.

Như hành khách đi du lịch trong vòng 60 dặm, người lướt web không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Đây là lý do tại sao quảng cáo hiển thị có CTR ( là tỉ lệ giữa số lần click và số lần hiển thị quảng cáo) thấp (0,05%). Phương tiện này phù hợp cho xây dựng thương hiệu hơn là tạo doanh thu ngay lập tức.

Điều đó nói rằng, nghiên cứu cho thấy rằng quảng cáo hiển thị có thể tăng hiệu quả quảng cáo tìm kiếm của bạn.

Chúng tôi luôn thấy [SEM] (marketing trên công cụ tìm kiếm) tăng vọt khi ta đặt các [web banner]. Rõ ràng biểu ngữ có ảnh hưởng về nhận thức ngay cả khi họ không tạo ra một cú nhấp chuột ngay lập tức.

Các nguyên tắc của thiết kế quảng cáo hiệu quả gần như là cổ đại. Cung cấp đúng thông điệp cho đúng khách hàng ngay tại đúng thời điểm thì quảng cáo của bạn sẽ thành công.

Xem thêm: 14 thủ thuật giúp thiết kế banner hiệu quả hơn